Previous slide
Next slide

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ – ราล์ฟ รังนิค โกรธ หลังแพ้หงส์อย่างน่าอัปยศ

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ - ราล์ฟ รังนิค โกรธ หลังแพ้หงส์อย่างน่าอัปยศ

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ กับความเคลื่อนไหวที่ร้อนแรงที่สุดหลังศึกแดงเดือด ราล์ฟ รังนิค ผู้ไม่มีความสุขอย่างเห็นได้ชัด มองว่าการแพ้ลิเวอร์พูล 4-0 ที่แอนฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แอนฟิลด์นั้น “น่าอับอายและน่าขายหน้า” โดยทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ นำหน้า 2 แต้มในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก่อนที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพบกับไบรท์ตันในวันพุธ รายงานข่าวโดย JBOthai

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ - ราล์ฟ รังนิค โกรธ หลังแพ้หงส์อย่างน่าอัปยศพรีเมียร์ลีกอังกฤษ - ราล์ฟ รังนิค โกรธ หลังแพ้หงส์อย่างน่าอัปยศ

รังนิคสร้างความประหลาดใจให้กับการเลือกฟิล โจนส์ ในแนวรับ 3 คน เพราะเป็นรูปแบบที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งลิเวอร์พูลได้ 2 ประตูขึ้นนำจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ด้าน Rangnick กล่าวว่า “มันน่าอาย มันน่าผิดหวัง บางทีถึงกับอับอายด้วยซ้ำ เราต้องยอมรับว่าพวกเขามีฟอร์มที่เหนือกว่าเราอยู่ถึง 6 ปี เมื่อเจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามา (ตั้งแต่ในเดือนตุลาคม 2015) เขายกระดับ ไม่ใช่แค่ทีมเท่านั้น แต่ยังยกระดับสโมสรขึ้นอีกระดับ นั่นคือสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นกับเราหากมีการซื้อขายครั้งต่อไป” รังนิคยังพูดต่อว่า “เราต้องวิจารณ์ตัวเอง วิธีที่เราเล่นใน 45 นาทีแรกนั้นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการเห็นหรือเล่น เนื่องจากเรามีมิดฟิลด์ตัวรับที่ไม่พร้อมเท่าที่ควร เราจึงตัดสินใจเลือกแบ็ค 5 ผมตัดสินใจทันทีหลังเกมนอริช [ชนะ 3-2] นอริชมีโอกาสมาก 5-6 ประตู และถ้าไม่ใช่สำหรับดาบิด เด เคอา เราน่าจะเสีย 3-4 ประตู”

รังนิคเผย พรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดแดงเดือดนี้ “ต้องยอมรับว่าเขาเก่งกว่าเรา”

“ผมไม่คิดว่าครึ่งแรกมีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปแบบการเล่นของเรา เพราะวิธีที่เราเสียประตูแรกนั้นไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนเกม มันส่งผลต่อความมั่นใจของผู้เล่น ครึ่งแรกยังดีไม่พอ เราเปลี่ยนจากแบ็ค 5 เป็นแบ็ค 4 (ช่วงพัก) และ 25 นาทีแรกของครึ่งหลังดีขึ้น” โดยความพ่ายแพ้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ดอยู่ในตารางพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อันดับที่ 6 ตามหลังสเปอร์สในอันดับ 4 อยู่ 3 แต้ม ซึ่งส่งผลทำให้ความหวังในการผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกของพวกเขาลดลงไปด้วย “ผมไม่คิดว่าเราต้องได้รับการเยียวยาจิตใจ เพราะการพบกันครั้งนี้เราอยู่ในฟอร์มที่แตกต่างกัน” Rangnick กล่าว “พวกเขามีผู้เล่นที่ดีกว่าที่เรามี และสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นอย่างแท้จริงจากผลงานในวันนี้ และเราจะมีการปรับปรุงอย่างแน่นอน อย่างน้อยก็น่าจะอีกสัก 3-4 สัปดาห์ เพราะสำหรับเรามันน่าอายมาก และต้องยอมรับว่าพวกเขาเก่งกว่าเรา”

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ - ราล์ฟ รังนิค โกรธ หลังแพ้หงส์อย่างน่าอัปยศพรีเมียร์ลีกอังกฤษ - ราล์ฟ รังนิค โกรธ หลังแพ้หงส์อย่างน่าอัปยศ

ในขณะที่ พอล ป็อกบา อาจพลาดการแข่งขัน 2 นัดถัดไปห ลังจากเดินกะโผลกกะเผลกในครึ่งแรก ซึ่งคล็อปป์ก็ยกย่องว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นคืนที่ “สมบูรณ์แบบ” สำหรับลิเวอร์พูล “มันคือการเล่นในระดับสูงสุด เป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม” จากคะแนนรวม 9-0 เหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด คล็อปป์กล่าวว่า”สำหรับแฟนบอล หากพวกเขาต้องการฉลอง ก็จะไม่ใช่สำหรับผม เพราะผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อทำให้ฝ่ายตรงข้ามอับอาย เราเริ่มเกมได้ดีกว่าที่เราจบ ในระหว่างนั้นเราก็มีแผนการเล่นที่เราต้องปรับตัวให้เข้ากับระบบไฮเพรสที่ต่างกันของคู่ต่อสู้ (หลังพักครึ่ง)”  โดยในนาทีที่ 7 ทั้งสนามปรบมือให้ คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งสูญเสียลูกชาย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา